Cẩm nang du lịch Quảng Châu - Trung Quốc (2023)
logo

Nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch Trung Quốc thú vị, thì hãy thêm thành phố Quảng Châu vào danh sách địa điểm đáng ghé thăm của mình. Với những cảnh quan đẹp và văn hóa độc đáo, du lịch Quảng Châu sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn khám phá nét đẹp đa dạng của Trung Quốc. Được biết đến là một trong những thành phố giao thương hàng hóa lớn nhất Trung Quốc, tuy nhiên Quảng Châu cũng có rất nhiều điều để khám phá và trải nghiệm từ cảnh quan đẹp mắt, di sản văn hóa lâu đời đến ẩm thực đặc sắc. Hãy cùng Kemholiday khám phá mọi ngóc ngách của thành phố Quảng Châu để bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quảng Châu cho chuyến đi của bạn.

Tổng quan thành phố Quảng Châu

1. Du lịch Quảng Châu - Giới thiệu đôi nét về Thành phố Quảng Châu

Quảng Châu hay còn được gọi là Canton, là thành phố thủ phủ của tỉnh Quảng Đông cũng như thành phố lớn thứ ba ở Trung Quốc (sau Bắc Kinh và Thượng Hải). Được thành lập vào năm 214 trước Công nguyên, Quảng Châu có lịch sử hơn 2200 năm và luôn là sự pha trộn giữa cũ và mới, cổ xưa và hiện đại, giữa Trung Quốc và phương Tây. Thành phố Quảng Châu là một đô thị đang bùng nổ với đầy đủ các công trình kiến trúc tiên tiến, các món ăn Quảng Đông ngon miệng và nhiều điểm thú vị để cho du khách tham gia tour du lịch Quảng Châu trong chùm tour Trung Quốc khám phá. Bên cạnh việc tham dự “hội chợ thương mại lớn nhất và lâu đời nhất Trung Quốc” - Canton Fair và tham quan, nhiều du khách đến Quảng Châu để tìm về cội nguồn, ăn uống và mua sắm.

Cảng Quảng Châu

 Nằm ở trung tâm của khu vực đô thị được xây dựng đông dân nhất ở Châu thổ sông Châu Giang và gần Biển Đông, Quảng Châu là điểm cuối chính của Con đường tơ lụa trên biển và đóng vai trò là cảng và trung tâm giao thông chính trong khu vực. Nó cách Hồng Kông khoảng 120 km về phía bắc-tây bắc, 145 km về phía bắc Ma Cao và gần Thâm Quyến, Phật Sơn, Đông Quan và Trung Sơn. Kể từ năm 2017, Khu vực Vịnh lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macau đã ra đời, tạo thành một trong những quần thể đô thị lớn nhất hành tinh và là khu vực tiềm năng nhất ở Trung Quốc. Ngoài ra, Forbes xếp hạng Quảng Châu là thành phố thương mại tốt nhất ở Trung Quốc đại lục.

2. Tại sao nên đi du lịch Quảng Châu? Lý do nên lên kế hoạch cho tour du lịch Quảng Châu

Thứ nhất, Quảng Châu có sự “kết hợp giữa Hiện đại và Truyền thống”. Với lịch sử hơn 2200 năm văn hóa Trung Quốc và chịu ảnh hưởng của các nền văn hóa phương Tây, Quảng Châu tự hào có nền văn hóa Lĩnh Nam độc đáo được phản ánh trong nhiều khía cạnh của Quảng Châu hiện đại, chẳng hạn như kiến trúc Lĩnh Nam, vườn Lĩnh Nam, kinh kịch Quảng Đông, ẩm thực Quảng Đông, hội họa Lĩnh Nam và ngôn ngữ Quảng Đông. Trong tour du lịch Quảng Châu Trung Quốc, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những công trình kiến trúc cổ kính, hiện đại, truyền thống và những tòa nhà chọc trời nổi lên... ở hai bên trục trung tâm thành phố.

Kiến trúc truyền thống pha trộn nét hiện đại tại Quảng Châu

Thứ hai, “Hội chợ Canton hàng năm” - sự kiện Hội chợ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Quảng Châu là thành phố tổ chức “Hội chợ Xuất Nhập khẩu Trung Quốc” vào mùa xuân và mùa thu hàng năm kể từ mùa xuân năm 1957. Hội chợ Canton có quy mô lớn nhất, nhiều loại triển lãm đầy đủ nhất và sự phân bố rộng rãi nhất của người mua nước ngoài và doanh số kinh doanh lớn nhất. Địa điểm tổ chức sự kiện là Khu phức hợp Hội chợ Canton nằm ở bờ nam sông Châu Giang và gần Tháp Canton. Trong chuyến du lịch Quảng Châu này, du khách tham gia Hội chợ và tìm mua cho mình những món đồ yêu thích với giá cực kỳ rẻ.

Khung cảnh Hội chợ Canton tại Quảng Châu

Thứ ba, Quảng Châu là “Trung tâm Giao thông ở Nam Trung Quốc”. Được kết nối bởi mạng lưới giao thông rất phát triển, Quảng Châu đóng vai trò là trung tâm giao thông rất quan trọng nối với Hồng Kông/Macau và Trung Quốc đại lục. Đối với hầu hết du khách đi du lịch Trung Quốc, Quảng Châu sẽ là điểm dừng chân giữa Hong Kong/Macau và các điểm đến nội địa. Đối với những du khách muốn rời khỏi Trung Quốc, Quảng Châu cũng là trung tâm trung chuyển.

Hệ thống giao thông Quảng Châu nhìn từ trên cao 

3. Gợi ý những điểm du lịch Quảng Châu nổi tiếng

Với bề dày lịch sử hơn 2200 năm, Quảng Châu là bàn đạp cho thương mại, trao đổi văn hóa, nhiều cuộc cách mạng và cải cách, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua để tìm hiểu điều gì đã hình thành nên Trung Quốc hiện đại. Đến thăm Quảng Châu, du khách có thể khám phá sự pha trộn giữa văn hóa Trung Quốc và phương Tây, cổ xưa và hiện đại, đất liền và biển, đồng thời cảm nhận làn gió tự do và đổi mới ở khắp mọi nơi… Dưới đây là danh sách các tòa tháp trang nhã, công viên xinh đẹp, kiến trúc tinh tế, những ngôi làng đáng kinh ngạc và thiên đường safari hoang dã để tận dụng tối đa thời gian của bạn khi đến du lịch thành phố Quảng Châu - Trung Quốc.

3.1. Tháp Canton

Tháp Canton (hay còn gọi là Tháp TV) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Được xây dựng vào năm 2010, đây là một trong những tòa nhà cao nhất và đẹp nhất của Trung Quốc. Với độ cao 600m, Tháp Canton được coi là biểu tượng của sự phát triển kinh tế của Quảng Châu và Trung Quốc. Nếu bạn đang tham gia tour du lịch Trung Quốc, đừng quên ghé thăm Tháp Canton và chiêm ngưỡng tầm nhìn đẹp tuyệt vời từ đỉnh tòa nhà.

Tháp Canton nhìn từ trên cao

3.2. Nhà Tổ họ Trần

Nhà Tổ họ Trần là một di tích lịch sử nổi tiếng tại Quảng Châu, Trung Quốc. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 13, đây là một trong những ngôi nhà cổ nhất và đẹp nhất của Trung Quốc. Nhà Tổ họ Trần được xem là một tài sản văn hóa quan trọng của Quảng Châu, thể hiện rõ sự giàu có và quyền lực của gia đình họ Trần. Ghé thăm Nhà Tổ họ Trần để khám phá lịch sử và văn hóa đa dạng của đất nước này là một điều không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Quảng Châu.

Kiến trúc truyền thống cổ xưa của Nhà Tổ họ Trần

3.3. Nhà Tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Nhà Tưởng niệm Tôn Trung Sơn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua du lịch Trung Quốc, đó là một trong những địa điểm lịch sử và văn hóa quan trọng của Quảng Châu. Được xây dựng vào năm 1929 để tưởng niệm vị lãnh tụ lớn Tôn Trung Sơn và được thiết kế theo kiến trúc phương Tây, kết hợp với các chi tiết trang trí phong cách Trung Hoa. Điểm nhấn của công trình là tượng Tôn Trung Sơn cao 6 mét được đặt tại trung tâm của nhà tưởng niệm. Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày hàng loạt bức tượng và tranh vẽ đẹp mắt, thể hiện sự kính trọng và tưởng nhớ đối với vị lãnh tụ của đất nước Trung Quốc.

Vẻ đẹp thanh bình của Nhà Tưởng niệm Tôn Trung Sơn

3.4. Công viên Yuexiu

Công viên Yuexiu là một trong những điểm đến được du khách du lịch Quảng Châu yêu thích bởi sự pha trộn độc đáo giữa kiến trúc cổ kính và không gian xanh mát. Công viên nằm giữa khu vực trung tâm thành phố và được chia thành ba khu vực đầy đủ tiện nghi và đa dạng hoạt động. Ở đây, du khách có thể đến tham quan các đài tưởng niệm lịch sử như Đài tưởng niệm Nữ tướng Triệu Thị Trinh, đài tưởng niệm các tướng quân Thanh, hay Đài tưởng niệm Tần Thủy Hoàng để tìm hiểu thêm về những nhân vật và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. 

Không gian xanh mát tại Công viên Yuexiu

Ngoài ra, Công viên Yuexiu còn có rất nhiều khu vực giải trí và thư giãn đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, từ hồ bơi và sân tennis cho đến khu vui chơi trẻ em và vườn hoa tuyệt đẹp. Đặc biệt, Thành cổ tường thành của Quảng Châu cũng nằm trong khu vực này, đem lại cho du khách một trải nghiệm khám phá lịch sử thú vị và đầy ấn tượng khi đi du lịch Trung Quốc.

3.5. Chùa Sáu Cây Đa

Chùa Sáu Cây Đa được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ sáu sau Công Nguyên, và đến nay vẫn còn được bảo tồn và duy trì. Tòa chùa có kiến trúc độc đáo, với nhiều tầng và nhiều cây đa lớn trồng trong khu vực bên trong, tạo ra một không gian yên tĩnh và thanh bình. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch tâm linh trong hành trình du lịch Trung Quốc thì Chùa Sáu Cây Đa chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây mang đến cho bạn một trải nghiệm văn hóa độc đáo của Trung Quốc, từ kiến trúc đến phong tục tập quán. Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để thư giãn và tìm kiếm bình yên giữa nhịp sống đô thị sầm uất.

Nét đẹp cổ kính của Chùa Sáu Cây Đa

3.6. Bảo tàng Lăng Vua Nanyue (Nam Việt)

Bảo tàng này có lăng mộ của Nam Việt Vương Zhao Mo với lịch sử 2000 năm. Đây là ngôi mộ Hán cổ nhất và lớn nhất với nhiều đồ tùy táng nhất ở vùng Lĩnh Nam như các đồ vật bằng đồng, gốm sứ, thủy tinh, trang sức, đồ chơi, vũ khí và đồ thờ cúng. Tại đây, du khách tham gia tour du lịch Quảng Châu có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và truyền thống của Quảng Châu. 

Hình tượng trưng Vua Zhao Mo trong Lăng Vua

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những buổi trình diễn âm nhạc và nghệ thuật truyền thống của người dân địa phương tại Bảo tàng Lăng Vua Nanyue. Đặc biệt, bảo tàng được xây dựng trên một khuôn viên rộng lớn, có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tạo cho du khách một không gian yên tĩnh, thư giãn và tận hưởng tinh thần bình yên.

3.7. Điêu Lâu Khai Bình

Điêu Lâu Khai Bình là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Tọa lạc tại đỉnh núi Baiyun, Điêu Lâu Khai Bình được xây dựng từ thế kỷ 17, là một trong những di tích kiến trúc đẹp nhất của khu vực và được liệt kê vào di sản thế giới. Với kiến trúc hoành tráng, Điêu Lâu Khai Bình có tầm nhìn rộng mở về thành phố Quảng Châu, cho du khách du lịch Quảng Châu Trung Quốc có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Bên cạnh đó, trong khuôn viên Điêu Lâu Khai Bình còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa như các bức tượng đồng của các nhân vật lịch sử, đền thờ các vị thần, chùa chiền,...

Các tòa tháp canh tại Điêu Lâu Khai Bình

Du khách đến với Điêu Lâu Khai Bình không chỉ được tham quan và khám phá lịch sử, văn hóa của khu vực mà còn được thư giãn trong không gian yên tĩnh của núi rừng và thưởng ngoạn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê lịch sử, văn hóa và muốn tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo trong hành trình du lịch tại Trung Quốc.

3.8. Công viên Safari Chimelong

Công viên Safari Chimelong tọa lạc ở Thành phố Quảng Châu, Trung Quốc và là một trong những công viên vui chơi giải trí hàng đầu của đất nước này. Với diện tích hơn 2 triệu mét vuông, công viên cung cấp cho du khách một trải nghiệm gần gũi với động vật hoang dã như chó sư tử, báo đốm, voi, hươu cao cổ, sư tử biển và cả cá sấu. 

Tham quan sở thú bằng xe điện

Du khách tham gia tour du lịch Quảng Châu nằm trong chùm tour Trung Quốc có thể tham gia các chương trình thú vị như điều khiển tàu thuyền đi xem đàn cá heo, tắm với cá sấu, hay thưởng thức các buổi biểu diễn trình diễn của các động vật hoang dã. Công viên còn có nhiều trò chơi thú vị như lượn sóng, điều khiển tàu lượn siêu tốc, trượt tuyết nước và còn nhiều điều thú vị hơn nữa. Đây là điểm đến tuyệt vời cho một chuyến du lịch Trung Quốc với những trải nghiệm thú vị và đầy kịch tính.

4. Những điều nên làm khi du lịch Quảng Châu Trung Quốc

Tự hỏi phải làm gì sau chuyến tham quan ban ngày ở Quảng Châu? Đừng lo lắng. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán và có rất nhiều hoạt động đầy cảm hứng để cố gắng làm phong phú thêm chuyến du lịch của bạn tại Quảng Châu. Dưới đây là một số gợi ý về những hoạt động nên làm khi đến Quảng Châu Trung Quốc.

4.1. Đi Du thuyền đêm Sông Châu

Nằm giữa lòng thành phố Quảng Châu là một con sông lớn và quan trọng, đó chính là Sông Châu. Du thuyền đêm trên sông Châu là một hoạt động thú vị và lý tưởng để khám phá thành phố này vào buổi tối. Bạn sẽ được đón lên tàu, ngắm nhìn thành phố về đêm rực rỡ ánh đèn và hít thở không khí trong lành của sông Châu. Trên tàu, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của Quảng Đông và tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn cùng các khách du lịch khác. Khi tàu đi qua các cây cầu, nhà thờ và cung điện cổ, bạn có thể cảm nhận được sự lãng mạn và huyền bí của Quảng Châu vào ban đêm. Đây là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi đến thăm thành phố Quảng Châu. \

Để đánh giá đầy đủ dòng sông xinh đẹp và các địa điểm tuyệt đẹp cũng như các tòa nhà cao tầng dọc theo bờ sông, đi du thuyền đêm là lựa chọn tốt nhất dành cho du khách du lịch đến Quảng Châu. Đó là một hành trình dài 70 phút đi thuyền qua những khu vực thịnh vượng và nhộn nhịp nhất.

4.2. Thưởng thức ẩm thực Quảng Đông

Là thiên đường của những người sành ăn, Quảng Châu có vô số món ăn lạ miệng sẽ làm bạn hài lòng. Đủ loại dim sum tinh tế, món tráng miệng, xá xíu, hải sản, cháo thơm và súp bổ dưỡng... Tất cả những món trong nhà hàng lớn và quán nhỏ ven đường đều quá tuyệt vời cho một chuyến khám phá ẩm thực! Nó sẽ là một thiếu xót lớn nếu bạn không thử qua những món ăn đặc sản này khi du lịch Trung Quốc.

Ngoài việc thưởng thức các món ăn truyền thống, du khách cũng có thể thưởng thức đồ uống như trà sữa trân châu, trà đào, nước ép trái cây tươi và rượu truyền thống của Quảng Đông. Điều đặc biệt là tại Quảng Châu, du khách có thể tìm thấy các món ăn đường phố tại các khu chợ nhỏ hoặc tại các khu trung tâm thương mại. Với hương vị độc đáo và giá cả phải chăng, thưởng thức các món ăn đường phố tại Quảng Châu sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Trung Quốc của bạn.

4.3. Xem xiếc tại Rạp xiếc Quốc tế Chimelong

Nếu bạn muốn thư giãn và tận hưởng một buổi tối đầy màu sắc và vui nhộn sau một ngày tham quan các địa điểm du lịch Quảng Châu, hãy đến Rạp xiếc Quốc tế Chimelong tại Quảng Châu. Đây là một trong những rạp xiếc hiện đại nhất và nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, với sức chứa lên đến hàng ngàn khán giả. Chương trình xiếc ở đây được sản xuất với chất lượng cao và đa dạng về nội dung, từ xiếc hài kịch, xiếc thủy thủ, cho đến xiếc thể thao mạo hiểm. Ngoài ra, còn có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và độc đáo của nghệ sĩ xiếc tài ba từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ mang đến cho bạn những trình diễn tuyệt vời và đầy kỹ năng, khiến bạn cảm thấy bất ngờ và thích thú.

Điều đặc biệt của Rạp xiếc Quốc tế Chimelong chính là các chương trình xiếc được biểu diễn bằng những phương tiện vận chuyển đặc biệt, như xe đạp, xe đua, máy bay lượn, trực thăng, và thậm chí là xe đua F1. Điều này tạo nên sự hấp dẫn và kích thích cho khán giả, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

 

4.4. Đi mua sắm ở Quảng Châu

Quảng Châu không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử và văn hóa, mà còn là thiên đường mua sắm của Trung Quốc. Thành phố này được biết đến là một trong những trung tâm sản xuất và xuất khẩu hàng đầu của Trung Quốc, do đó du khách đến đây có thể tìm thấy những món hàng độc đáo với giá cả cực kỳ hời.

Khu mua sắm tại Quảng Châu rộng lớn và đa dạng, từ các chợ truyền thống đến các trung tâm mua sắm hiện đại. Khu chợ Thương Lâm là nơi có rất nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép, phụ kiện và đồ da, khu chợ Thương Hải là một lựa chọn tuyệt vời với các sản phẩm thủ công, đồ gốm sứ và tranh vẽ, khu chợ Bạch Đằng, nơi có nhiều cửa hàng bán sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và đồ chơi hoặc nếu bạn muốn tìm món đồ giá rẻ hơn, hãy đến khu chợ Hóa Giang, nơi bán những sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, đừng quên tìm đến các trung tâm mua sắm lớn như Trung tâm Thương mại Taikoo Hui và Trung tâm mua sắm Grandview Mall, nơi có nhiều cửa hàng bán các thương hiệu nổi tiếng cũng như các nhãn hiệu Trung Quốc.

5. Thời tiết ở Quảng Châu, thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Châu

Quảng Châu nằm ở đồng bằng châu thổ sông Châu Giang ở miền Nam Trung Quốc, nơi có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với mùa đông rất ôn hòa và mùa hè nóng, mưa nhiều và oi bức. Nhiệt độ trung bình cả năm là 23°C, nhiệt độ cao trung bình có thể lên tới 34°C và nhiệt độ thấp trung bình khoảng 10°C. Lượng mưa dồi dào, khoảng 1700 milimét mỗi năm. Thời kỳ mưa nhiều nhất là từ tháng 5 đến tháng 9 và thời kỳ ít mưa nhất là từ tháng 11 đến tháng 1.

Khung cảnh thiên nhiên mùa xuân tại núi Bạch Vân Sơn

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) ôn hòa và ấm áp dễ chịu. Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8) nóng, ẩm và mưa nhiều, đôi khi có mưa rào hoặc giông bão. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là khoảng 32/33 °C. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Tháng 9 vẫn còn nóng và tháng 10 đến tháng 11 hiếm mưa và ít nắng hơn. Trong khi mùa đông (tháng 12 đến tháng 2) ôn hòa với nhiệt độ trung bình là 13 °C. Du khách có thể đến Quảng Châu quanh năm và thời điểm tốt nhất để đi du lịch Quảng Châu Trung Quốc là từ tháng 3 đến đầu tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 12.

6. Hướng dẫn đi lại, di chuyển trong thành phố Quảng Châu Trung Quốc

Quảng Châu có hệ thống giao thông công cộng toàn diện và phát triển. Để di chuyển linh hoạt, tự do thì du khách có thể đi taxi, tàu điện ngầm, xe buýt đưa đón hoặc xe buýt địa phương để di chuyển giữa sân bay, nhà ga và các điểm tham quan khác nhau. Giá taxi cơ bản ở Quảng Châu là 10 CNY (khoảng 35,000 VNĐ) cho 2,5 km đầu tiên, 2,6 CNY (khoảng 9,000 VNĐ) cho mỗi km từ 2,5 đến 35 km và 3,9 CNY (khoảng 13,000 VNĐ) cho mỗi km sau 35 km. 

Để tiết kiệm tiền, du khách du lịch Quảng Châu có thể đi tàu điện ngầm thay thế cũng đủ nhanh. Có tất cả 14 tuyến tàu điện ngầm đi vào hoạt động vào cuối năm 2018. Tàu điện ngầm kết nối với trung tâm thành phố và hầu hết các điểm tham quan du lịch, như Nhà thờ tổ Họ Trần, Công viên Yuexiu, Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Tháp Canton để dễ dàng di chuyển mà không có bất kỳ rắc rối nào.

7. Chỗ ở, nơi ở, khách sạn tốt nhất ở Quảng Châu

Quảng Châu quá rộng lớn và bạn không biết nên ở đâu tại Quảng Châu? Bất kể bạn là khách du lịch hay doanh nhân, bạn đều có nhiều lựa chọn tốt về các khu vực tốt nhất để ở tại Quảng Châu, bao gồm Quận Thiên Hà, Quận Yuexiu, Quận Haizhu, Quận Liwan, Khu triển lãm Pazhou và Sân bay Bạch Vân Quảng Châu, v.v.

Khách sạn Oakwood Premier Quảng Châu

Lưu trú tại quận Thiên Hà với cảnh quan thành phố Quảng Châu hiện đại, bạn có thể chọn Oakwood Premier Quảng Châu (5 Sao), The Ritz-Carlton, Quảng Châu (5 Sao), The Ritz-Carlton, Quảng Châu (5 Sao), v.v. 

Khách sạn Landmark Canton

Nếu bạn ở tại quận Yuexiu, khách sạn của bạn sẽ được bao quanh bởi nhiều điểm tham quan mang tính biểu tượng, bao gồm Công viên Yuexiu, Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn, Đền Sáu Cây đa, Bảo tàng Lăng của Vua Nanyue. Các khách sạn được đề xuất bao gồm Khách sạn Baiyun (5 sao), Khách sạn Quốc tế Châu Á (5 sao), Khách sạn Landmark Canton (4 sao). 

Khách sạn Langham Palace Quảng Châu

Nếu bạn đang ở Hội chợ Canton, tốt hơn là nên ở lại Triển lãm Pazhou và Quận Haizhu. Các khách sạn được đề xuất bao gồm Khách sạn Shangri-La Quảng Châu (5 sao), Langham Palace Quảng Châu (5 sao).

8. Ngôn ngữ nào được nói ở Quảng Châu?

Tiếng Quảng Đông là ngôn ngữ chính được nói ở Quảng Châu. Hầu hết cư dân ở đây đều nói tiếng Quảng Đông. Một số nhỏ nói phương ngữ Triều Sơn và Khách Gia. Tuy nhiên, trong những thập kỷ gần đây, với số lượng lớn người di cư đến định cư và quốc hữu hóa ngày càng tăng, tiếng Quan Thoại ngày càng trở nên phổ biến ở Quảng Châu.

Xe điện bong bóng lên Tháp Canton

Tiếng Anh là “ngoại ngữ đầu tiên” và là môn học chính bắt buộc tại các trường học và đại học của Trung Quốc, vì vậy những người trẻ tuổi có thể giao tiếp bằng tiếng Anh đơn giản. Do đó, du khách đến du lịch Quảng Châu hay tham gia tour du lịch Trung Quốc có thể yên tâm giao tiếp với người dân bản địa để mua bán hoặc nhờ hỗ trợ.

Quảng Châu là một điểm đến hấp dẫn cho các chuyến du lịch Trung Quốc, nơi bạn có thể khám phá nền văn hóa phong phú, ẩm thực đặc sắc và cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy đến và khám phá thành phố này trong các tour du lịch Trung Quốc hoặc lên kế hoạch cho chuyến du lịch Quảng Châu của riêng bạn để trải nghiệm tất cả những điều tuyệt vời mà Quảng Châu có thể mang lại. Trên đây là những thông tin mà Kemholiday hy vọng rằng sẽ hữu ích cho chuyến đi của bạn đến Trung Quốc sắp tới.

Bài viết liên quan

HOT LINE 091 610 7513

TIN MỚI NHẤT

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân

Visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân, còn được gọi là visa 600, là loại thị thực dành cho
Một số nguyên nhân khiến visa du lịch Úc – thăm thân Úc bị từ chối

Một số nguyên nhân khiến visa du lịch Úc – thăm thân Úc bị từ chối

Úc là một trong những quốc gia xin visa không dễ dàng đối với người Việt, có rất nhiều lý do
Những điều bạn cần biết khi xin visa du lịch Úc thăm bạn bè

Những điều bạn cần biết khi xin visa du lịch Úc thăm bạn bè

Một chuyến du lịch Úc kết hợp thăm bạn bè sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú

CỘNG ĐỒNG