Du lịch Bolivia: Top 10 điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất 2023
logo

Bolivia là một đất nước xinh đẹp nằm yên bình ở trung tâm Nam Mỹ. Nó có vị trí địa lý thuận lợi khi ở giữa một địa hình đa dạng trải dài qua các dãy núi Andes hùng vĩ, hay sa mạc Atacama và khu rừng nhiệt đới lưu vực sông Amazon rộng lớn. Nơi đây được biết đến với một số địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn nhưng độc đáo nhất phải kể đến căn hộ muối lớn nhất và cao nhất thế giới Salar de Uyuni - Một trong những địa điểm đáng kinh ngạc chắc chắn sẽ làm cho du khách phải sửng sốt và trầm trồ. Ngoài ra nơi đây còn có một số lượng lớn du khách lựa chọn đáp chuyến bay đến đất nước xinh đẹp này vì họ đang muốn theo đuổi một kỳ nghỉ xứng đáng. Vậy nên Bolivia quả thực là một đất nước có một số địa điểm đẹp mà du khách có thể dừng chân và trải nghiệm với vẻ đẹp và sự quyến rũ của nó. Những địa điểm được đề cập dưới đây là top 10 điểm tham quan tốt nhất trong chuyến Du lịch Bolivia mà bạn phải khám phá để có thể chứng kiến  vẻ đẹp thực sự mà thế giới này mang lại.

1. Con đường North Yungas

Còn được gọi là “Con đường tử thần”, đoạn đường đáng sợ này chính thức được đưa vào hàng loạt danh sách về những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới. North Yungas là một con đường được kết nối giữa thành phố La Paz và Yungas, tạo nên những cảnh quan hoang sơ, đầy hùng vĩ và ngoạn mục ở bên mép của những ngọn đồi cao chót vót. Từ xa xưa nơi đây đã được xem là một con đường tuyệt vời sẽ khiến bạn phải toát mồ hôi hột qua từng lỗ chân lông trên cơ thể mỗi khi bước đi trên nó. Đặc biệt phải kể đến đoạn đường dốc nguy hiểm nhất Đèo La Cumbre - Nơi đã nhiều lần xảy ra các vụ tai nạn có chiều cao đỉnh điểm lên tới 4650 mét và dốc xuống là 1200 mét tại Coroico. đầu tiên leo lên tới 4650 mét ở nơi được gọi là Đèo La Cumbre và sau đó dốc xuống 1200 mét tại Coroico. 

Con đường North Yungas đầy hiểm trở

Tuy nhiên hiện nay đoạn đường đã được trải nhựa và trang bị một số thiết bị cần thiết cho khách leo núi đường dài cho nên vấn đề an toàn đã được đảm bảo khá tốt. Tuy nhiên bản thân con đường chỉ rộng 3,5 mét và có nhiều đoạn không trải nhựa, trong khi một bên đường là đá rắn, bên kia là vực sâu 600 mét. Vậy nên thành thật mà nói chỉ những ai thực sự yêu thích sự mạo hiểm và khám phá núi rừng thì mới có thể đủ can đảm để bước chân tới North Yungas. Những thành quả đem lại sẽ khiến bạn không bao giờ phải thất vọng, với tầm nhìn ngoạn mục và cảnh đẹp hùng vĩ chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi.

2. Cánh đồng muối Salar de Uyuni

Nếu chúng ta có thể mở một cuộc khảo sát dành cho khách Du lịch Bolivia về những nơi được ghé thăm nhiều nhất ở Bolivia thì chắc chắn câu trả lời nhiều và được mong đợi nhất đó chính là cánh đồng muối Salar de Uyuni. Tại đây du khách có thể tận mắt chứng kiến đồng muối lớn nhất thế giới ngay tại Salar de Uyuni nằm trải dài trên diện tích 10000 km. Người ta nói rằng ban đầu, nó từng là đáy của một hồ nước tương đối lớn và sau nhiều năm thăng trầm trong lịch sử đã tự tạo hoá thành các trũng muối như tuyệt đẹp như hiện tại. Nếu có một vẻ đẹp thiên nhiên có thể lay động được lòng người thì chắc chắn đó là khi mà bạn ngắm nhìn cánh đồng muối  bằng đôi mắt trần và tự khám phá ra vẻ đẹp độc đáo của nó.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni lớn nhất thế giới

Ngoài ra bạn còn được  tận mắt ngắm nhìn những hòn đảo được phủ đầy bằng cây xương rồng. Về nơi ở, du khách có thể hoàn toàn yên tâm vì khách sạn muối trong khu vực đã khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Xuất phát từ đây bạn cũng có thể có cơ hội khám phá các hướng đi khác từ thành phố tới các điểm du lịch nổi bật ở lân cận, nơi có thể chứng kiến nghĩa trang xe lửa và khám phá hàng trăm ngôi nhà cổ hay các đầu máy xe lửa rỉ sét và xe lửa bị bỏ lại ngay đó. Không còn nghi ngờ gì nữa, Salar de Uyuni phải là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất từng tồn tại trên thế giới. Kem Holiday đưa ra một gợi ý dành cho ai đang có kế hoạch tham quan cánh đồng muối thì thời gian tốt nhất để đến đây được cho là từ tháng 7 đến tháng 10 do khí hậu hoàn hảo vào khoảng thời gian đó trong năm. Tuy nhiên để chứng kiến các bề mặt phản chiếu được cho là hoàn hảo nhất trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 4.

3. Thung lũng Mặt trăng

Thung lũng Valle de la Luna là những gì còn sót lại của một ngọn núi bằng đất sét và đá sa thạch đã bị gió mạnh và mưa vùi dập theo thời gian dài trong quá khứ. Nơi đây hoàn toàn là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất mà bạn nhất định phải làm ở Bolivia. Ngày nay, Thung lũng trông giống như một mê cung của các hẻm núi và măng đá, hai yếu tố chính tạo nên sự kết hợp độc đáo và kỳ lạ cho cảnh quan. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy bởi vì bề mặt của thung lũng được cho là rất giống với Mặt Trăng và chúng được đặt tên bởi Neil Armstrong - Một phi hành gia người Mỹ. 

Thung lũng Mặt trăng

Hơn nữa Thung lũng nằm ở vị trí đắc địa với chiều cao vượt trội tại thành phố La Paz - Nơi được xem là nóc nhà của thế giới, vậy nên trong quá trình khám phá khu vực hãy luôn đi cùng với hướng dẫn viên và bạn phải trải qua cuộc đào tạo để làm quen với nền không khí loãng tại đây. Ngoài ra nếu bạn thích trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ và mạo hiểm hơn thì đừng quên thuê một chiếc xe đạp để thực hiện tuyến đường. Đồng thời phải chuẩn bị tinh thần vững chắc để bắt đầu đối mặt với các con đường mòn đầy bụi, đồi núi và sỏi.

4. Hồ Laguna Colorada

Laguna Colorada hay còn được gọi là Đầm Đỏ với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng đã được đặt dọc theo các bãi muối Salar de Uyuni và là “Kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất của Bolivia”. Những điều trên sẽ không khó để khẳng định nếu bạn thực sự được chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sự đặc biệt và khung cảnh ngoạn mục của nó. Nước hồ chỉ sâu một mét nhưng lại được chuyển đổi ngoạn mục giữa hai màu xanh thẫm và đỏ sẫm. Mặc dù văn hóa dân gian cho rằng nước là máu của các vị thần, nhưng màu đỏ như máu trên thực tế là do các trầm tích và tảo đỏ trong nước tạo ra.

Đầm đỏ 

Laguna Colorada nằm sát biên giới Chile và trải dài trên diện tích 6000 ha. Rải rác trên đầm phá là đảo hàn the trắng có màu tương phản với màu nước. Những màu sắc khác nhau trên khắp hồ kết hợp với bầu trời trong xanh và dãy núi Andes phủ đầy tuyết phía xa để tạo nên một khung cảnh mà các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới đều khao khát một lần được lưu lại.

Một trong những điểm thu hút lớn nhất của Laguna Colorada là những đàn hồng hạc định cư ở đây. Ba trong số sáu loài chim hồng hạc trên thế giới được tìm thấy ở đây do có rất nhiều sinh vật phù du trong hồ. Quần thể lớn nhất của James' Flamingo cực kỳ hiếm có thể được tìm thấy ở đây. Thật ngạc nhiên, James' Flamingo thậm chí còn được cho là đã tuyệt chủng cho đến khi một quần thể nhỏ được tái phát hiện vào năm 1956. Mặc dù chúng rất phong phú ở đây, nhưng chúng vẫn là một loài liên tục bị đe dọa và vẫn được phân loại là có nguy cơ tuyệt chủng. Hai loài chim hồng hạc khác mà bạn sẽ bắt gặp ở đây là Chilean và Andean. Vẻ đẹp hoà lẫn giữa thiên nhiên và động vật chính là vẻ đẹp không thể miêu tả bằng lời nói hay văn sắc, chỉ có một cách giúp bạn nhìn nhận hết đó là khám phá bằng đôi mắt trần.

5. Thành phố La Paz

La Paz được biết đến là một trung tâm kinh tế và chính trị xuất sắc, đồng thời chính là thủ đô của đất nước Bolivia. Nơi đây là một đô thị Nam Mỹ rộng lớn được tọa lạc ở một vị trí có chiều cao khủng nhất trên thế giới và được cho là có một số địa điểm du lịch thực sự đẹp và độc đáo rất đáng để ghé thăm. Để bắt đầu hành trình tại thành phố này thì khu chợ phù thủy và đi cáp treo địa phương giống như một nghi thức mà hầu hết tất cả du khách đều trải nghiệm.

Thành phố La Paz về đêm

Thị trấn tráng lệ nằm ngay trong một thung lũng nhỏ với vẻ đẹp độc đáo ở độ cao từ 3.600 đến 4.000 mét so với mực nước biển, mang đến cho bạn một tầm nhìn rộng lớn, bao quát ra toàn bộ khung cảnh xung quanh. Tại đây giường như bạn được khám phá về mọi khía cạnh của đất nước Bolivia như: Văn hoá, truyền thống, phong tục, nghệ thuật… Đồng thời nơi đây còn rất nổi tiếng bởi vì là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho các chuyến đi ngắn cũng như dài ngày đến các khu vực xung quanh như: Con đường Tử thần North Yungas nổi tiếng hay Thung lũng Mặt trăng… đều là thứ thu hút và lôi cuốn những người đam mê phiêu lưu. Nếu có cơ hội bạn có thể ghé thăm thành phố La Paz vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên mùa tốt nhất được cho là từ tháng 4 đến tháng 10 khi trời lạnh và khô tự nhiên sẽ đem lại cho du khách một chuyến đi thoải mái và trọn vẹn nhất.

6. Hồ Titicaca

Hồ Titicaca là hồ nước ngọt lớn nhất ở Nam Mỹ và cao nhất trong số các hồ lớn trên thế giới. Titicaca là một trong số ít hơn 20 hồ cổ trên trái đất và được cho là đã có hàng triệu năm tuổi ở đó. Với vị trí địa lý nằm ở độ cao 3810m so với mực nước biển và nằm ở phía Đông của Bolivia ở phía đông, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp đã khiến nơi đây thu hút được số đông khách trong chuyến Du lịch Nam Mỹ. Nơi đây được xem là cha đẻ của nền văn minh Inca và được bao quanh bởi những ngôi làng truyền thống và tàn tích cổ xưa. Thậm chí bạn có thể đi thuyền đến những ngôi làng gần đó và tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của Bolivia hoặc bạn có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Isla del Sol từ đây. 

Thị trấn nhỏ bên hồ Titicaca

Nếu bạn thích khảo cổ học, bạn có thể ghé thăm tàn tích Inca ở Copacabana và Tiwanaku, một địa điểm bằng đá khổng lồ được xây dựng cách đây khoảng 1000 năm. Được biết là có thể truy cập quanh năm nhưng thời điểm tốt nhất để ghé thăm nói đây chắc chắn là từ tháng 2 đến tháng 11. Bởi vì khí hậu lúc này thuận lợi và dễ chịu nhất trong năm. Ngoài ra, cần lưu ý nếu bạn không phải là người thích mưa thì nên tránh các tháng 12 và tháng 1.

7. Hòn đảo Isla del Sol

Nếu nói về hồ Titicaca nhưng lại không liệt kê đảo Isla del Sol vào danh sách top 10 các điểm tham quan nổi bật nhất tại đất nước Bolivia thì quả thực là một thiếu sót cực kỳ lớn của chúng tôi. Isla del Sol nằm ở giữa hồ Titicaca với các cảnh quan hùng vĩ bao bọc xung quanh tạo nên một khu vực du lịch với vẻ đẹp tuyệt trần có thể làm lòng người say như điếu đổ.

Hòn đảo xanh Isla del Sol

Cách tốt nhất để trải nghiệm hòn đảo này là ở lại qua đêm nhưng nếu không có nhiều thời gian bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi trong ngày từ Copacabana. Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ toạ lạc giữa vùng hồ Titicaca rộng lớn nhưng nơi đây lại chứa hơn 80 tàn tích được xây dựng từ nền văn minh Inca từ khoảng thế kỷ III trước Công Nguyên cho đến thế kỷ XV. Tại đây du khách không những được chiêm ngưỡng khung cảnh độc đáo mà còn được khám phá rõ hơn về nền lịch sử Inca thời bấy giờ.

8. Nghĩa trang xe lửa Train Cemetery

Nghe đến cái tên hầu hết các du khách đều cảm thấy có vẻ kỳ lạ nhưng chắc chắn đây sẽ là một điểm tham quan có vẻ đẹp hoàn toàn độc đáo mà bạn nhất định sẽ yêu thích trong chuyến Du lịch Bolivia. Uyuni từ lâu đã được biết đến như một trung tâm giao thông quan trọng ở Nam Mỹ và nó kết nối một số thành phố lớn. Vào đầu thế kỷ XIX, các kế hoạch lớn đã được thực hiện để xây dựng một mạng lưới xe lửa thậm chí còn lớn hơn từ Uyuni nhưng dự án đã bị hủy bỏ do sự kết hợp của những khó khăn kỹ thuật và căng thẳng với các nước láng giềng. Từ đó các đoàn tàu và các thiết bị bị bỏ hoang từ những năm 1940 đã hoàn toàn bị gió muối làm rỉ sét trong nhiều năm thăng trầm.

Xác của những con tàu cũ

Hầu hết các đoàn tàu có thể tìm thấy trong Nghĩa địa đều có từ đầu thế kỷ XX và được nhập khẩu từ Anh. Có hơn 100 toa tàu với cấu trúc độc đáo và được điểm xuyết thêm một vài thỉnh thoảng bức vẽ graffiti. Bởi vì nằm gần khu vực của cánh đồng muối Salar de Uyuni cho nên các đoàn tài sẽ bị ăn mòn toàn bộ kim loại, điều đó cũng giúp cho nơi đây có một khung cảnh đẹp hoang sơ nhất mà bạn có thể khám phá tại Bolivia. Tuy nhiên hãy ghé thăm địa điểm này vào sáng sớm hoặc buổi tối để tránh đám đông, bởi vì nơi đây thực sự rất đông đúc vào ban ngày vì đây là địa điểm nổi tiếng đối với du khách và các nhiếp ảnh gia.

9. Vườn Quốc gia Madidi

Trải dài 7000 dặm vuông từ dãy núi Andes sâu đến tận Amazon, Vườn Quốc gia Madidi là một trong những nơi có sự đa dạng sinh học lớn nhất trên hành tinh. Trải nghiệm đi thuyền từ Rurrenabaque qua sông Beni, du khách sẽ được bước chân lên nền bùn của rừng rậm Amazon và sẽ cảm thấy thích thú với vô số hệ động thực vật được xuất hiện tại nơi đây. Tiếp tục băng qua những địa hình hiểm trở, bạn sẽ bắt gặp những dòng sông uốn lượn, những đồng cỏ trập trùng, những hồ nước đầy muỗi, những con dốc dựng đứng và có thể là những người bản địa hiếm thấy của rừng mưa nhiệt đới. 

Vẻ đẹp hoang sơ của Công viên Quốc gia Madidi

Cách tốt nhất để trải nghiệm Công viên Quốc gia Madidi là thông qua một trong nhiều tour du lịch sinh thái và văn hóa cung cấp trải nghiệm đi rừng đích thực và đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Chắc chắn sự xuất hiện của một con báo đốm, ngửi mùi hương của một loài hoa quý hiếm, tìm hiểu về các loại cây thuốc khác nhau hay lắng nghe tiếng hót líu lo của hơn 1000 loài chim… tại công viên quốc gia này đều sẽ đem lại cho những người yêu thiên nhiên một cảm xúc yên bình nhất.

10. Thủ phủ Sucre

Sucre còn được gọi là Charcas, La Plata và Chuquisaca, nơi đây được mệnh danh là "Thành phố của Bốn Tên." Sucre, được thành lập bởi thực dân Tây Ban Nha vào những năm 1500, mang đến cho du khách bức tranh chi tiết về cuộc sống của giới quý tộc Tây Ban Nha vào thế kỷ XVI. Tại thành phố có nhiều công trình kiến trúc ở trung tâm thị trấn có từ thế kỷ XVI được bảo tồn tốt mà du khách có thể ghé thăm trong chuyến trải nghiệm như: Casa de la Libertad là nơi Simón Bolívar soạn thảo Hiến pháp Bolivia; Thư viện Quốc gia Bolivia là nơi lưu giữ các giấy tờ có niên đại từ thế kỷ XV… tất cả đều là những chuyến đi rất đáng xem ở Sucre.

Sucre - Thủ phủ xinh đẹp tại Bolivia

Ngoài ra Sucre còn nổi tiếng với đội ngũ quốc tế nhờ vào kiến trúc thuộc địa tuyệt đẹp, bầu không khí thân thiện của một thị trấn nhỏ, các công viên xanh và quảng trường xinh xắn cũng như nhiệt độ lý tưởng quanh năm. Tuy nhiên thời gian tốt nhất để ghé thăm nơi đây là vào tháng 3, tháng 4, tháng 5, tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Hãy tự tạo cơ hội cho mình để ghé thăm Sucre vào ngắm nhìn cảnh sắc yên bình ở nơi đây nhé.

>>> Tham khảo thêm thông tin tại: Tour du lịch Bolivia

Vậy là Kem Holiday đã giới thiệu đến quý bạn đọc về top 10 điểm du lịch đáng trải nghiệm nhất trong chuyến Du lịch Bolivia. Trên đây đều là những địa điểm nổi bật có nhiều thành tích trong ngành du lịch Bolivia cũng như có khả năng đem đến cho khách du lịch những khoảnh khắc khám phá đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Bài viết liên quan

HOT LINE 091 610 7513

TIN MỚI NHẤT

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân

Visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân, còn được gọi là visa 600, là loại thị thực dành cho
Một số nguyên nhân khiến visa du lịch Úc – thăm thân Úc bị từ chối

Một số nguyên nhân khiến visa du lịch Úc – thăm thân Úc bị từ chối

Úc là một trong những quốc gia xin visa không dễ dàng đối với người Việt, có rất nhiều lý do
Những điều bạn cần biết khi xin visa du lịch Úc thăm bạn bè

Những điều bạn cần biết khi xin visa du lịch Úc thăm bạn bè

Một chuyến du lịch Úc kết hợp thăm bạn bè sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú

CỘNG ĐỒNG