Du lịch Melbourne: Kinh nghiệm ăn uống và các địa điểm nổi tiếng 2022
logo

Không chỉ là thành phố đáng sống nhất ở Úc, Melbourne còn là điểm đến du lịch yêu thích của những ngu trong và ngoài nước. Không khí trong lành, nhiều điểm tham quan thú vị, nhịp sống sôi động, phương tiện đi lại thuận lợi… là những ưu điểm của Melbourne khiến các du khách vô cùng hài lòng khi đến đây. Nếu bạn đang có dự định du lịch Melbourne nhưng lại chưa biết nên đi thế nào, chơi những đâu, ở đâu, ăn gì vậy đừng bỏ qua những chia sẻ của Kem Holiday về kinh nghiệm du lịch Melbourne 2022 tự túc, đầy đủ trong bài viết dưới đây nhé!

Du lịch Melbourne: Kinh nghiệm ăn uống và các địa điểm nổi tiếng

Kinh nghiệm du lịch Melbourne 2022 chi tiết

Melbourne là thủ phủ của bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai của Úc. Melbourne nổi bật với những công trình nghệ thuật độc đáo, trên những con đường ở Melbourne bạn sẽ bắt gặp nhiều sân vận động, các bảo tàng, những tòa nhà thiết kế đặc sắc. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệp nhịp sống vô cùng sôi động, người dân thân thiện và môi trường trong lành.

Nên đi du lịch Melbourne vào thời gian nào?

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Melbourne? Theo kinh nghiệm du lịch Melbourne 2022 thuận lợi của Kem Holiday, các bạn nên đi du lịch Melbourne khi tiết trời giao mùa chuyển sang thu, tầm cuối tháng 3 đến đầu tháng 5, thời tiết mát mẻ, không nóng gắt như mùa hè, cũng không quá lạnh giá như mùa đông. Nếu bạn đến đây du lịch vào mùa hè, đỉnh điểm là tháng 1, tháng 2, bạn sẽ trải qua thời tiết 4 mùa trong cùng 1 ngày, sáng và tối trời lạnh, đến giữa trưa thời tiết ấm dần và trở nên nắng nóng, chiều về thời tiết lại trở nên mát mẻ, thời tiết như vậy sẽ khó cho bạn lựa chọn quần áo đi chơi trong ngày, với những bạn sức khỏe yếu sẽ khó có thể quen được với thời tiết ấy và dễ bị ốm, cản trở chuyến đi.

Thủ tục xin visa du lịch Melbourne

Cách xin visa du lịch Melbourne? Xin visa du lịch Melbourne như thế nào? Để xin visa du lịch Melbourne, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu gốc: thời hạn còn tối thiểu 6 tháng và còn trang trống để dán thị thực, 1 bản sao hộ chiếu công chứng.
  • Đơn xin visa đi du lịch Úc: điền đầy đủ thông tin. Bạn có thể xin tại Đại sứ quán hoặc tải từ trên mạng và in ra.
  • 1 ảnh chụp cỡ 4x6cm, trong 6 tháng gần nhất.
  • 1 bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 1 bản sao công chứng sổ hộ khẩu, cần đóng dấu tất cả các trang.
  • 1 bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân.
  • 1 giấy chứng minh tình trạng hôn nhân hiện tại.
  • Chứng minh tài chính: Sao kê ngân hàng gần đây, sổ tiết kiệm tối thiểu 4000 AUD…

Địa chỉ Đại sứ quán Úc tại Việt Nam:

  • Đại sứ quán Úc tại Hà Nội: Tháp Gelex (Tầng 3) 52 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng.
  • Đại sứ quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh: Tháp Resco (Tầng 5), 94 – 96 Nguyễn Du, Quận 1.

Di chuyển tới Melbourne như thế nào? Phương tiện đi lại ở Melbourne

Đi gì tới Melbourne? Để có thể đi từ Việt Nam sang Melbourne, cách duy nhất và thuận tiện nhất là bạn sử dụng máy bay để tới thành phố xinh đẹp này. Hiện nay có nhiều hãng hàng không có chuyến bay sang Melbourne như: Qantas, Vietnam Airline, Cathay Pacific, Qatar Airways, Japan Airlines, Thai Airways, Turkish Airlines…

Phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Melbourne là gì? Để tiết kiệm chi phí và an toàn, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển tại Melbourne. ở Melbourne, bạn có thể sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe điện, và nhiều tuyến chạy xuyên thành phố, di chuyển từ đường này sang đường khác, từ điểm du lịch này đến điểm du lịch khác ở Melbourne.

Ở đâu khi đi du lịch Melbourne? Khách sạn tiện nghi, sạch đẹp ở Melbourne

Đi du lịch Melbourne nên ở đâu, khách sạn nào? Ở Melbourne có nhiều loại hình khách sạn, chỗ nghỉ từ cao cấp đến bình dân cho bạn lựa chọn. dưới đây là một số khách sạn uy tín để nán lại khi du lịch Melbourne bạn có thể tham khảo:

  • The Swanston Hotel Grand Mercure: là khách sạn sang trọng, cao cấp tại Melbourne, ngoài những dịch vụ phòng cơ bản, khách sạn còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích giúp khách hàng thư giãn tối đa như: phòng spa, nhà hàng, hồ bơi, massage…

Địa chỉ: 195 Swanston street, Melbourne cbd, Melbourne.
Giá tham khảo: từ 122$.

The Swanston Hotel, Grand Mercure |

  • Treasury on Collins: nằm ngay gần trung tâm thành phố, khách sạn chính là điểm lý tưởng để du khách có thể thuận lợi khám phá thành phố. khách sạn có đầy đủ tiện nghi, phòng ốc đẹp, hiện đại, dịch vụ phòng ổn, đồ ăn ngon và có điểm view đẹp.

Địa chỉ: Collins street, Melbourne cbd, Melbourne.
Giá tham khảo: từ 120$.

Treasury on Collins, Melbourne Review | The Hotel Guru

  • Amora Hotel Riverwalk: với sự tiện nghi, nội thất sang trọng, cách phục vụ chuyên nghiệp, khách sạn luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất, sự hài lòng nhất cho mỗi du khách. ở khách sạn có nhiều loại hình phòng ốc, những mức giá thành phù hợp khác nhau, đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn.

Địa chỉ: Bridge road, Richmond, Richmond, Melbourne.
Giá tham khảo: 100- 145$.

Amora Hotel Riverwalk, Richmond, Melbourne

Đi đâu chơi khi đi du lịch Melbourne? địa điểm du lịch nổi tiếng ở Melbourne

Điểm tham quan thú vị ở Melbourne? Đến Melbourne, một trong những trải nghiệm thú vị là bạn nên thưởng thức đồ uống ngon và theo dõi các màn trình diễn mang phong cách nam thái bình dương tại số 62-70 đường Johnston, Fitzroy. Bạn sẽ được hòa mình cùng không khí sôi động, sự náo nhiệt sẽ giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng của cuộc sống thường nhật. nơi này chỉ mở cửa từ thứ 4 đến chủ nhật.

Bên cạnh đó, du lịch Melbourne sẽ thật thiếu sót khi bạn không thử trải nghiệm cuộc sống âm nhạc, sân khấu với những màn trình diễn đặc sắc vào mỗi buổi tối hàng tuần. một trong những điểm đến đặc sắc ở Melbourne phải kể đến Esplanade in St Kilda – quán rượu ngon, âm nhạc sống động.

Eight Things We Now Know About Emporium Melbourne - Concrete Playground

Các điểm mua sắm giá rẻ ở Melbourne cũng là điểm đến thu hút du khách ghé thăm. trong đó, Emporium là trung tâm mua sắm ăn uống nổi tiếng và được yêu thích nhất tại thành phố Melbourne. ở đây có rất nhiều sản phẩm thời trang đẹp, đa dạng, đặc biệt phải kể đến nhãn hàng UNIQLO làm các tín đồ thời trang phải phát cuồng.

Ngoài ra, Melbourne còn có khá nhiều những điểm đến hấp dẫn ngoài những điểm vui chơi giải trí thú vị trên như: Australian Centre for the moving Image – bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng tại Melbourne, nơi lưu giữ những kiệt tác xuất sắc nhất; nhà thờ St. Paul nổi bật với kiến trúc độc đáo, đồ sộ ở thành phố; trung tâm hình ảnh sống động úc hay ga phố Flinders…

Món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng tại Melbourne

Nên ăn món gì ngon, ở đâu khi đi du lịch Melbourne? Tùy theo sở thích và khẩu vị của mình mà bạn có thể chọn lựa nhiều món ăn ngon ở Melbourne, trong đó, phải kể đến những món ăn như: cá sấu úc nướng, bò tasmania, thịt chuột kanguru… đều là những món ăn đặc sản và rất được ưa chuộng ở Melbourne.

Một số địa chỉ ăn ngon ở Melbourne:

  • Quán I love pho: địa chỉ 264 Victoria St., Richmond.
  • Quán Vue de Monde: địa chỉ tầng 55, 525 Collins, Melbourne.
  • Bar lourinha: địa chỉ 37 đường Little Collins.
  • Rta’s cafeteria: địa chỉ 239 đường Johnston, Abbotsford.

Đặc biệt là nhà hàng Lentil as anything ở Abbotsford convent, Melbourne là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Melbourne. nhà hàng nổi tiếng với ẩm thực úc nói riêng và ẩm thực châu âu nói chung, đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, đồ uống hấp dẫn, trong khi bạn chỉ cần bỏ lượng tiền tùy thích vào hộp gỗ ở quầy thu ngân sau khi ăn xong.

Những lưu ý khi đi du lịch Melbourne

Bạn nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn sớm để săn được vé rẻ và tránh tình trạng bị hết phòng. Thời tiết ở Melbourne khá thất thường, bạn nên theo dõi thời tiết ở đây để quyết định chuyến đi hợp lý. Ngoài du lịch Melbourne, Sydney cũng là thành phố xinh đẹp bạn nên đến du lịch thời gian tới.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Melbourne thì đừng bỏ qua những chia sẻ của kem holiday về tất tần tật kinh nghiệm du lịch Melbourne 2022 tự túc, an toàn phía trên nhé! Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

>>>Tham khảo tour du lịch úc

Tags: Du lịch Melbourne

Bài viết liên quan

HOT LINE 091 610 7513

TIN MỚI NHẤT

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân

Visa du lịch Úc kết hợp thăm thân nhân, còn được gọi là visa 600, là loại thị thực dành cho
Một số nguyên nhân khiến visa du lịch Úc – thăm thân Úc bị từ chối

Một số nguyên nhân khiến visa du lịch Úc – thăm thân Úc bị từ chối

Úc là một trong những quốc gia xin visa không dễ dàng đối với người Việt, có rất nhiều lý do
Những điều bạn cần biết khi xin visa du lịch Úc thăm bạn bè

Những điều bạn cần biết khi xin visa du lịch Úc thăm bạn bè

Một chuyến du lịch Úc kết hợp thăm bạn bè sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ và thú

CỘNG ĐỒNG